Tọa đàm kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024)

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, kịp thời động viên, thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các bác thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã Quảng Khê. Ủy ban nhân dân xã Quảng Khê tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Thạch – Bí thư Đảng ủy, đồng chí Đồng Văn Thân – Chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ban ngành, đoàn thể xã và đặc biệt có mặt đầy đủ các bác thương binh, bệnh binh, đại diện thân dân các gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã Quảng Khê.

Trong không khí đầm ấm và trang trọng của buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa và truyền thống 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ, chia sẻ tâm sự, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bác thương binh, bệnh binh, đồng thời khẳng định sự đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sỹ, các bác thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm Đồng chí Nguyễn Văn Thạch- Bí thư Đảng ủy xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh, cống hiến một phần xương máu để giữ gìn độc lập, chủ quyền dân tộc, bảo vệ hạnh phúc nhân dân.

Tập thể cán bộ xã bày tỏ lòng biết ơn trước vong linh tại nhà bia ghi lên các anh hùng Liệt sỹ.
Đ/ Hoàng Thị Hiệp- Phó BT ĐU xã trao tặng quà
Đ/C Đồng Văn Thân- Chủ tịch UBND xã tặng quà cho NCC, gia đình chính sách

Cũng trong buổi tọa đàm, Đồng chí Nguyễn Văn Thạch- Bí thư Đảng ủy xã trình bày diễn văn tưởng niệm nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trí tuệ lớn, tài năng lớn, nhà tư tưởng, lý luận, nhà lãnh đạo kiệt xuất trong thời đại Hồ Chí Minh. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, sâu sát với nhân dân, là tấm gương tiêu biểu cho mẫu người Cộng sản chân chính, luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Trọn cuộc đời đồng chí đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Đ/C Nguyễn Văn Thạch- Bí thư ĐU xã phát biểu tri ân
Đc Nguyễn Văn Thạch- Bí thư ĐU trao tặng quà

Cũng nhân dịp này, Ủy ban nhân dân xã đã trao 33 phần quà ý nghĩa đến các bác thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Trước đó các ban, ngành đoàn thể xã đã tặng 10 xuất quà đến các gia đình chính sách, người có công, tổ chức giúp đỡ ngày công cho các hộ gia đình chính sách, người có công được hơn 200 công. Đây là hoạt động rất ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thương binh, bệnh binh, liệt sỹ đã hy sinh một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bài trướcTỌA ĐÀM NHÂN NGÀY THẢM HỌA DA CAM/DIOXIN NĂM 2024
Bài tiếp theoHội thi “ Tiếng hát Hoa phượng đỏ” xã Quảng Khê lần thứ I năm 2024